Những bước giúp da sạch mụn sau một thời gian ngắn

Những bước giúp da sạch mụn sau một thời gian ngắn
Ngày đăng: 23/02/2023 Lượt xem: 516

1. Đặc điểm trên da mụn

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do sự tích tụ bã nhờn do da tiết ra cùng với bụi bẩn, tế bào da chết trong lỗ chân lông gây viêm nhiễm. Đặc biệt là da dầu dễ bị nổi mụn nhất, và việc điều trị mụn cũng khá khó khăn. Nếu không chăm sóc tốt, mụn có thể xảy ra với bất kỳ làn da nào, kéo theo đó là sẹo mụn, sẹo mụn, nám,…

Da mụn là làn da tổn thương và khó chăm sóc

 

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn. Nhất là khi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, ảnh hưởng đến sự hoạt động của bã nhờn và sức khỏe làn da. 

Đối với làn da mụn, việc thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng. Không đơn giản chỉ là rửa mặt rồi dùng kem trị mụn, bạn cần thực hiện một quy trình đúng với mỗi bước có một nhiệm vụ riêng.

2. Các bước chăm sóc da bị mụn
Đối với hầu hết các loại mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn đỏ… thì dưới đây là các bước chăm sóc và các bước chăm sóc da tương ứng.

2.1.Làm sạch da: rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp
Làm sạch da hàng ngày là bước đầu tiên quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da bị mụn. Điều này giúp tẩy sạch lớp trang điểm, dầu, bụi bẩn và một số tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da. Làm tốt điều này sẽ ngăn ngừa mụn hiện tại trở nên tồi tệ hơn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.


Nhiều bạn nghĩ làm sạch vùng da bị mụn phải thật “mạnh mẽ” thì mới rửa sạch được mọi thứ trên da, kể cả mụn. Không phải vậy, da bị mụn là da đang bị tổn thương và cần được làm sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, hiệu quả.

Nếu không trang điểm, bạn có thể dùng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làm sạch da. Nếu bạn trang điểm, tốt nhất nên sử dụng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt tạo bọt, có thể loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn tốt hơn.

 

 

Chia sẻ:

(*) Xem thêm
Sản phẩm chính hãng

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ 24/7

Hotline: 0947848588

Đảm bảo chất lượng

Sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt

Giao hàng nhanh chóng

Giao hàng tiết kiệm và nhanh chóng

Fanpage
Sản phẩm gợi ý